Friday, November 3, 2017

25 loại thực phẩm có hại cho mèo của bạn

Khi ăn thực phẩm có hại, mèo thường nhạy cảm hơn chó, nhưng vẫn còn một vài điều bạn nên đảm bảo mèo của bạn sẽ không bao giờ ăn. Mèo có hệ thống tiêu hóa của riêng mình rất khác so với chúng ta, đó là lý do vì sao thực phẩm an toàn tuyệt đối cho bạn có thể rất nguy hiểm hoặc thậm chí là chết người đối với mèo của bạn. Vì vậy, điều quan trọng là phải biết những thức ăn nào không nên cho mèo ăn (cho dù là cố ý hay vô ý). Từ trứng sống và nho đến xương và gan, dưới đây là 25 loại thực phẩm có hại cho Kitty của bạn.

Củ hành




Dù bạn yêu thích hành củ hành, loại rau phổ biến này có thể rất có hại cho mèo của bạn. Tất cả hành củ - dù chín hoặc chín - đều là mối nguy lớn đối với mèo vì phải mất rất ít hành để ngộ độc. Các triệu chứng độc tính của onion được ghi nhận ở những con vật ăn hơn 0.5% trọng lượng cơ thể của chúng trong củ hành cùng một lúc. Hành có chứa sulfoxides và disulfit, có thể gây hại cho các tế bào hồng cầu và gây thiếu máu.

Cây đại hoàng




Một cây lâu năm cây thân thảo, đại hoàng có thân cây ngon ngon được sử dụng trong ẩm thực, nhưng lá của nó là độc. Chúng chứa các axit oxalic và axit ăn mòn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống tiêu hoá, thần kinh và hệ tiết niệu của mèo.

Cà phê




Mèo dường như nhạy cảm hơn với những ảnh hưởng của chất caffein so với người. Trong khi 1-2 vòng cà phê sẽ không chứa đủ caffein gây ngộ độc ở hầu hết các thú cưng, việc ăn uống một lượng vừa phải cà phê có thể gây tử vong ở những con mèo nhỏ. Khi ăn, dấu hiệu hiếu động, nôn mửa, nhịp tim tăng cao, cao huyết áp, run, tăng thân nhiệt, co giật và các khó khăn khác có thể xảy ra.

Vitamin bổ sung




Mèo không nên cho ăn các chất bổ sung vitamin người, đặc biệt là những chất có chứa chất sắt vì nó có thể làm hỏng lớp màng của hệ tiêu hoá và gây độc cho các cơ quan khác bao gồm gan và thận.

Kẹo cao su




Tỷ lệ khá thấp mà con mèo của bạn sẽ đánh bóng một miếng kẹo cao su, nhưng nếu có, nó có thể sẽ kết thúc trong một rắc rối nghiêm trọng. Nướu không mía là một trong những thực phẩm nguy hiểm nhất đối với mèo và chó do chúng chứa chất làm ngọt tự nhiên, xylitol, đó là nguy hiểm đối với hầu hết động vật. Nó gây ra một sự vội vã của insulin, lượng đường trong máu để giảm xuống, hôn mê có thể và thậm chí tử vong.