Friday, November 3, 2017

25 tò mò về mèo hầu hết mọi người có thể không biết ( phần 5)

Mèo trong nhà là những thợ săn hữu hiệu. Mèo thuần chủng đã gây ra sự tuyệt chủng của 33 loài khác nhau. Do đó, chúng được liệt kê là một trong 100 động vật xâm lấn hàng đầu.





Theo các nhà nghiên cứu Trường Thú y Đại học Tufts, não của mèo cũng tương tự như của con người. Trên thực tế, một số nguồn tin rằng bộ não mèo là khoảng 90% giống hệt với con người. Mèo và người có các bộ phận gần giống nhau của não như vỏ não có thùy tương tự.




Nói về bộ não của mèo, mèo có tới 300 triệu nơ-ron thần kinh bắn ra trong vỏ não của chúng. Để so sánh, chó chỉ có khoảng 160 triệu.




Con mèo đầu tiên trong không gian là người Pháp. Tên của nó là Felicette (AKA "Astrocat"). Và vâng, nó sống sót qua chuyến đi.



Mặc dù người ta vẫn thường tin rằng mèo được người Ai Cập cổ đại thuần thành, một phát hiện gần đây đã làm nghi ngờ niềm tin này. Một con vật cưng đã được tìm thấy trong mộ mộ 9.500 năm tuổi trên hòn đảo Địa Trung Hải của Cyrprus. Mộ này bắt đầu trước nghệ thuật Ai Cập cổ đại miêu tả cho mèo khoảng 4.000 năm.