Monday, November 6, 2017

25 loại thực phẩm có hại cho mèo của bạn ( phần 2)

Cá ngừ hộp



Mèo thích ăn cá ngừ đóng hộp, thực phẩm này không nguy hiểm như những thứ khác trong danh sách, nhưng một lượng lớn cá ngừ đóng hộp có thể gây suy dinh dưỡng vì thiếu lượng vitamin và khoáng chất cần thiết mà bạn cần. Một chế độ ăn uống ổn định của cá ngừ đóng hộp cũng có thể dẫn đến sự thiếu hụt thiamine và thậm chí là ngộ độc thủy ngân.

Rượu




Rượu có hại cho con người, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên cũng có hại cho vật nuôi nghèo nàn. Tuy nhiên, khả năng chịu đựng cồn của con mèo thấp hơn nhiều, và chỉ một lượng rất nhỏ rượu (như một muỗng canh) có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng cho con mèo của bạn bao gồm tiêu chảy, trầm cảm, các vấn đề về phối hợp, khó thở ...

Trứng sống



Trứng thô rất giàu vitamin, protein và chất dinh dưỡng, nhưng chúng không nên cho mèo vì chúng có thể khiến chúng bị nhiễm salmonella và các ký sinh trùng khác có thể dẫn đến viêm tụy bị viêm tu p. Một số enzyme trong trứng sống cũng có thể cản trở sự hấp thu vitamin B nhất định.

Kẹo




Không có vấn đề nếu bánh kẹo ngọt với đường hoặc chất làm ngọt nhân tạo, chúng luôn nguy hiểm cho mèo. Nếu chúng chứa đường, chúng không tốt cho răng của chúng và có thể gây ra chứng béo phì hoặc thậm chí bệnh tiểu đường, trong khi các chất xử lý giả tạo có chứa xylitol có thể gây tử vong cho chúng (xem số 21).

Sữa




Đương nhiên, các chú mèo con uống sữa sau khi sinh, nhưng điều đó không có nghĩa là sữa sẽ ổn cho họ sau này trong cuộc đời. Sữa có chứa một số chất dinh dưỡng tốt như protein, vitamin và khoáng chất, nhưng cũng có chứa lactose mà nhiều con mèo không dung nạp đến khi chúng đạt đến tuổi trưởng thành. Cho con bú sữa mẹ có thể gây ra tiêu chảy và các rối loạn dạ dày khác.